XU HƯỚNG VĂN PHÒNG THÔNG MINH ĐƯỢC CÁC DOANH NGHIỆP ƯU TIÊN LỰA CHỌN

 Khái niệm văn phòng thông minh được dùng để chỉ các nơi làm việc kỹ thuật số, trong đó công nghệ được áp dụng để cải thiện môi trường làm việc vật lý và thích nghi với quy trình làm việc của công ty. Các văn phòng thông minh được thiết kế hiện đại và sang trọng, cùng với đó là sự tiện ích mà các thiết bị máy móc mang lại cho người làm việc.

 
 
Với sự phát triển của công nghệ, việc áp dụng các văn phòng thông minh đang trở thành xu hướng phổ biến trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Đây là giải pháp tối ưu không gian làm việc, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành và phát triển một cách thuận lợi với sự hỗ trợ của công nghệ.
 

So sánh văn phòng truyền thống và văn phòng thông minh

Văn phòng truyền thống
 
Đây là loại hình văn phòng mà doanh nghiệp phải bỏ ra rất nhiều chi phí để chuẩn bị trang thiết bị cơ sở vật chất đảm bảo cho văn phòng có thể đi vào hoạt động. Do đó lượng chi phí đầu tư ban đầu phải bỏ sẽ là rất lớn. Với các doanh nghiệp mới thành lập hay doanh nghiệp vừa và nhỏ thì việc thuê văn phòng truyền thống trong các tòa nhà cho thuê văn phòng là một điểm hạn chế. Khi mới thành lập số vốn chưa ổn định mà phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn, khi đầu tư mà có khi không thể sử dụng hết tính năng của văn phòng.
 
Văn phòng thông minh
 
Khi văn phòng truyền thống thể hiện những mặt hạn chế thì giải pháp văn phòng thông minh đã ra đời nhằm khắc phục những mặt hạn chế đó. Một văn phòng có đầy đủ các trang thiết bị để cho một văn phòng hoạt động. Không gian làm việc chuyên nghiệp, phòng họp sang trọng hiện đại nhiều tiện ích đi kèm. Có thể thấy ưu điểm vượt trội của loại hình này chính là việc tối ưu được chi phí, bỏ ra ít nhưng vẫn sử dụng được các tiện ích văn phòng.

 

Xu hướng văn phòng thông minh được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhất hiện nay

 
1. Văn phòng trọn gói: Đây là một loại văn phòng cho thuê mà người sử dụng chỉ cần trả một khoản phí cố định hàng tháng để được sử dụng toàn bộ các tiện ích và dịch vụ trong văn phòng. Các tiện ích và dịch vụ bao gồm phòng làm việc trang bị đầy đủ đồ nội thất, điều hòa, internet tốc độ cao, tiếp tân, văn phòng bảo vệ, phòng họp, phòng sinh hoạt chung, bếp, v.v. Các văn phòng trọn gói thường được thiết kế đẹp mắt và đầy đủ tiện nghi để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả và tiện lợi.
 

 
2. Văn phòng ảo: Đây là một loại dịch vụ văn phòng cho thuê mà người sử dụng không cần thuê một diện tích văn phòng mà chỉ cần thuê một địa chỉ văn phòng ảo để sử dụng cho công việc của mình. Các dịch vụ đi kèm bao gồm đăng ký địa chỉ văn phòng, sử dụng số điện thoại văn phòng, định tuyến cuộc gọi, thư từ và chuyển tiếp thư từ. Văn phòng ảo thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp mới thành lập hoặc những người làm việc từ xa.
 

 
3. Văn phòng làm việc chung: Đây là một loại văn phòng chia sẻ giữa nhiều người sử dụng, trong đó mỗi người sử dụng có thể thuê một hoặc nhiều bàn làm việc. Các tiện ích và dịch vụ bao gồm bàn làm việc, ghế, điều hòa, internet tốc độ cao, phòng họp chung, tiếp tân và văn phòng bảo vệ. Văn phòng làm việc chung thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ hoặc những người làm việc độc lập không có nhu cầu thuê một văn phòng đầy đủ. Mô hình này còn thích hợp cho các doanh nghiệp có ý định mở chi nhánh mà muốn tiết kiệm thời gian chi phí và các startup.
 
 
 Văn phòng cho thuê Kim Quang Group - Nguồn: Tổng hợp

About VĂN PHÒNG CHO THUÊ QUẬN 1

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét